Tài khoản Internet Banking là một trong những công cụ tiện lợi để khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến. Tuy nhiên, đôi khi, tài khoản này có thể bị khóa do nhiều nguyên nhân khác nhau, gây ra phiền toái cho người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những nguyên nhân chính dẫn đến việc khóa tài khoản Internet Banking của ngân hàng Sacombank, cũng như cách giải quyết khi gặp phải tình huống này.
Giới thiệu dịch vụ Internet Banking Sacombank
Internet Banking Sacombank là dịch vụ ngân hàng tiện ích liên kết trực tiếp với tài khoản Sacombank. Nhờ có dịch vụ này mà khách hàng giao dịch tài chính đơn giản hơn. Đặc biệt, Internet Banking dùng được trên nhiều nền tảng khác nhau như smartphone, máy tính, laptop… Chỉ cần thiết bị đó có kết nối internet là có thể sử dụng được.
Từ khi có Internet Banking Sacombank, khách hàng không cần đến ngân hàng hay máy atm để giao dịch nữa. Mà có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi bất cứ khi nào có nhu cầu.
Một số tính năng nổi bật của Internet banking sacombank:
Chuyển tiền: Chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng.
Thanh toán: Thanh toán hóa đơn mua sắm trực tuyến, hóa đơn điện, nước, internet hàng tháng.
Liên kết với các trang TMDT nổi tiếng, uy tín. Liên kết ví điện tử airpay, viettel pay, zalo pay…
Gửi tiết kiệm online, tra cứu lãi suất mới nhất.
Truy vấn tài khoản: Tra cứu số dư, lịch sử giao dịch.
Hướng dẫn cách đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking Sacombank
Hiện nay Sacombank chỉ chấp nhận 1 hình thức đăng ký duy nhất. Đó là đến ngân hàng làm thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ. Sacombank chưa cho phép đăng ký online hay đăng ký qua tổng đài.
Khi đến quầy giao dịch ngân hàng làm thủ tục đăng ký dịch vụ. Bạn nhớ mang theo CMND và thẻ atm muốn liên kết với Internet Banking Sacombank. Sau khi điền xong các thông tin theo hướng dẫn của nhân viên bạn chỉ cần ký tên và nộp lại. Chờ đợi trong vài phút để nhân viên đăng ký tên bạn trên hệ thống. Ngay sau đó ngân hàng sẽ cấp cho bạn tên và mật khẩu đăng nhập dịch vụ.
Lưu ý: Mật khẩu này là mật khẩu mặc định. Bạn cần đổi mật khẩu mới để kích hoạt dịch vụ trước khi sử dụng Internet Banking Sacombank.
Tài khoản Internet Banking Sacombank bị khóa do nguyên nhân gì?
Có rất nhiều lý do khiến tài khoản Internet Banking Sacombank bị khóa. Trong đó, những nguyên nhân phổ biến nhất là:
Nhập sai thông tin đăng nhập (tên đăng nhập hoặc mật khẩu) quá 5 lần liên tiếp. Việc khóa tài khoản này là hợp lý và tuân theo đúng quy định đã được khách hàng chấp nhận từ đầu khi đăng ký dịch vụ. Nó giúp tránh được tình trạng kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản.
Không đủ số dư tài khoản để trả phí duy trì dịch vụ. Mỗi tháng bạn đều phải trả một số tiền nhất định để duy trì tài khoản. Nếu không đủ tiền để thanh toán phí này, dịch vụ sẽ tạm thời bị khóa.
Hệ thống ngân hàng tự động khóa do phát hiện hành động khả nghi.
Được khóa cho chủ tài khoản yêu cầu ngân hàng khóa.
Ngoài ra, cũng còn một số nguyên nhân xuất phát từ phía ngân hàng Sacombank. Như lỗi hệ thống, lỗi đường truyền, hệ thống tạm ngừng hoạt động để bảo trì, nâng cấp. Những trường hợp như vậy bạn sẽ nhận được thông báo của Sacombank.
Khắc phục tình trạng Internet banking Sacombank bị khóa bằng cách nào?
Trước khi chọn hướng giải quyết, bạn cần xác định được nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản bị khóa là gì.
Nếu bị khóa tài khoản do nhập sai thông tin đăng nhập 5 lần liên tiếp. Bạn chỉ còn cách đến quầy giao dịch ngân hàng Sacombank để xin mở tài khoản và cấp lại mật khẩu mới.
Nếu bị khóa tài khoản do không đủ số dư: Bạn cần nộp thêm tiền vào tài khoản để hệ thống tự động trừ phí duy trì tài khoản và các khoản nợ. Sau đó Sacombank sẽ tự động mở lại tài khoản cho bạn.
Nếu hệ thống bị lỗi, bảo trì, nâng cấp: Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi và đăng nhập lại lần sau.
Lưu ý:
Nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập Internet Banking Sacombank. Tốt nhất không nên mò mật khẩu. Vì nếu sai mật khẩu quá nhiều lần tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Lúc này bắt buộc phải đến ngân hàng mới có thể mở khóa được. Còn khi tài khoản chưa bị khóa, bạn có thể lấy lại mật khẩu trực tuyến.
Bước 1: Truy cập vào dịch vụ Internet Banking Sacombank.
Bước 2: Trong giao diện đăng nhập nhấn vào dòng chữ Quên mật khẩu.
Bước 3: Điền các thông tin mà hệ thống yêu cầu. Đặc biệt là phần email, điền email hiện tại bạn đang xử dụng. Sau đó nhập mã capcha và nhấn Xác nhận.
Bước 4: Hệ thống sẽ gửi email có chứ đường link lấy lại mật khẩu mới cho bạn.
Bước 5: Làm theo hướng dẫn tiếp theo trong mail để lấy mật khẩu mới.
Bước 6: Đăng nhập bằng mật khẩu mới. Đổi mật khẩu để tăng tính bảo mật.
Phí mở khóa tài khoản Internet banking Sacombank
Khi tài khoản bị khóa, bạn đến ngân hàng để mở khóa tài khoản. Mang theo CMND và thẻ atm. Bạn sẽ không phải trả phí mở khóa tài khoản. Tuy nhiên, mỗi tháng bạn phải trả phí duy trì dịch vụ Internet Banking Sacombank là 11.000 VND. Vậy bạn hãy luôn để ý đến số dư tài khoản để đảm bảo đủ số tiền nộp phí hàng tháng nhé.
Internet Banking Sacombank bị khóa gây ảnh hưởng gì
Với nhiều khách hàng đã đặt câu hỏi với chúng tôi việc tài khoản Internet Banking bị khóa. Có ảnh hưởng gì đến giao dịch chuyển tiền và nhận tiền hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời ở dưới đây.
Có chuyển được tiền khi tài khoản Internet Banking Sacombank bị khóa?
Như các bạn đã thấy việc sử dụng Internet Banking là dịch vụ chuyển tiền trực tuyến. Nó được sử dụng để giao dịch chuyển và nhận tiền trên Internet. Và nếu tài khoản Internet Banking của bạn mà bị khóa các bạn sẽ không sử dụng được dịch vụ như chuyển tiền, thanh toàn những hóa đơn,… Tuy nhiên việc tài khoản Internet Banking Sacombank bị khóa. Sẽ không làm ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng của bạn.
Như vậy khách hàng vẫn có thể chuyển tiền qua cây ATM hay chi nhánh, quầy giao dịch của ngân hàng. Bạn chuyển tiền như vậy sẽ rất mất thời gian bạn cần sủ lý mở tài khoản Internet Banking nhanh chóng để có thể sử dụng được những tiện ích mà ngân hàng đã mang lại.
Tài khoản Internet Banking Sacombank bị khóa có nhận được tiền?
Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Internet Banking mà bị khóa. Khách hàng vẫn có thể nhận được tiền từ một tài khoản khách. Nhưng các bạn sẽ không nhận được tin nhắn thông báo về giao dịch đó. Và nếu như bạn muốn biết tài khoản của bạn đã nhân được tiền hay chưa. Bạn lại phải ra cây ATM hoặc quầy giao dịch để kiểm tra rất mất thời gian.
Còn nếu tài khoản của bạn bị khóa thì tiền trong ngân hàng của bạn sẽ bị đóng băng tạm thời. Không thể thực hiện được những giao dịch chuyển tiền hay nhận tiền. Và không thể làm bất cứ giao dịch gì đối với tài khoản của bạn.
Mở khóa tài khoản Internet Banking Sacombank mất phí không?
Với việc tài tài khoản Internet Banking của bạn bị khóa. Phí ngân hàng sẽ mở khóa và cấp lại mật khẩu mới cho khách hàng hoàn toàn miễn phí. Nhưng đối với khách hàng tài khoản không đủ số dư để đóng phí duy trì tài khoản thì thì chi phí mỗi tháng là 11.000đ phí duy trì tài khoản. Khách hàng nên để ý nhiều đến số tiền trong tài khoản để có thể duy trì được tài khoản của mình.
Lưu ý sau khi mở khóa tài khoản Internet Banking Sacombank
Việc sử dùng Internet Banking có lợi và đúng với mục đích nhu cầu của bản thân. Và dưới đây là một số lưu ý để các bạn sử dụng dịch vụ Internet Banking Sacombank tôt hơn.
Nếu bạn quên mật khẩu hoặc tên đăng nhập thì không nên nhập sai quá 5 lần nếu không tài khoản của bạn sẽ bị khóa.
Việc lấy lại mật khẩu mới bạn phải đặt mật khẩu cho mình dễ nhớ và có thể lưu vào điện thoài và cài mật khẩu.
Tìm hiểu thông tin trên mạng về cách lấy lại mật khẩu. Và đừng cố gắng nhập thử nếu như không nhớ chính xác mật khẩu là gì.
Bạn không nên đăng nhập tài khoản vào nhiều thiết bị khách nhau. Để tránh gặp rủi ro về tài sản cá nhân.
Không cung cấp thông tin liên quan đến mật khẩu, mã OTP cho bất kì ai kể cả nhân viên ngân hàng.
Bài viết tìn hiểu và trả lời câu hỏi liên quan về tài khoản Internet Banking Sacombank bị khóa. Cách mở khỏa tài khoản như thế nào để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Nếu còn câu hỏi nào thắng mắc xin để lại lời nhắn để được Nganhangmobile.com tư vấn.
Lời kết
Tài khoản Internet Banking Sacombank là một công cụ tiện lợi để quản lý tài chính cá nhân. Tuy nhiên, để tránh việc tài khoản bị khóa, người dùng cần chú ý đến việc bảo mật thông tin và tuân thủ các quy định và hướng dẫn sử dụng của ngân hàng. Nếu gặp phải tình huống tài khoản bị khóa, người dùng nên liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ kịp thời.